Chán ăn mệt mỏi buồn nôn – Những dấu hiệu KHÔNG THỂ COI THƯỜNG

Chán ăn mệt mỏi buồn nôn
Chán ăn mệt mỏi buồn nôn

Triệu chứng chán ăn mệt mỏi buồn nôn là biểu hiện chung của nhiều bệnh lý. Như là suy giáp, suy tuyến thượng thận, bệnh gan mật. Người bệnh cần thăm khám để chẩn đoán phát hiện bệnh chính xác hỗ trợ điều trị bệnh có hiệu quả.

Nhiều người thường gặp các triệu chứng này nhưng không biết rõ nguyên nhân. Những triệu chứng này có thể chỉ là bệnh nhẹ nhưng cũng là dấu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm.

> Xem thêm: Thuốc mát gan giải độc hiệu quả

> Xem thêm: Gan nhiễm độc gây ngứa nên làm gì

Chán ăn mệt mỏi buồn nôn là những biểu hiện của nhiều bệnh nguy hiểm

  • Do rối loạn tiêu hóa. Thức ăn được đưa vào cơ thể theo cơ chế nghiền nát và chuyển hóa dinh dưỡng. Khi bị rối loạn tiêu hóa người bệnh sẽ cảm thấy buồn nôn chán ăn và mệt mỏi.
Chán ăn mệt mỏi buồn nôn là biểu hiện của rối loạn tiêu hóa
Chán ăn mệt mỏi buồn nôn là biểu hiện của rối loạn tiêu hóa
  • Do viêm loét dạ dày. Dạ dày bị tổn thương, chức năng dạ dày bị suy giảm khó tiêu hóa thức ăn. Dẫn tới việc thức ăn nằm lâu ở dạ dày sinh hơi gây ra các hiện tượng chướng bụng ợ hơi, ợ chua ợ nóng. Khiến bệnh nhân cảm thấy uể oải mệt mỏi chán ăn kèm theo buồn nôn.
Chán ăn mệt mỏi buồn nôn là biểu hiện của loét dạ dày
Chán ăn mệt mỏi buồn nôn là biểu hiện của loét dạ dày
  • Thiếu máu. Do máu không có đủ để cung cấp cho các tế bào hồng cầu vận chuyển khí oxi đi nuôi cơ thể.
  • Bệnh tiểu đường
  • Do gan, mật bị tổn thương. Nếu bạn thấy chán ăn, hay buồn nôn, cơ thể mỏi mệt, da vàng và nước tiểu đỏ. Rất có thể bạn đã bị mắc phải bệnh gan.

Có những cách nào khắc phục tình trạng chán ăn mệt mỏi buồn nôn

  1. Bổ sung thêm vitamin A, B, E, kẽm. Là những cách hữu ích để giúp bạn cải thiện tình trạng chán ăn mệt mỏi buồn nôn. Các loại thực phẩm như rau xanh, trái cây, giá đỗ, thịt nạc, cá biển, bắp ngô,… Là nguồn thực phẩm tự nhiên mà bạn có thể sử dụng để cải thiện sức khỏe.
Bổ sung giá đỗ ngăn ngừa chán ăn mệt mỏi buồn nôn
Bổ sung giá đỗ ngăn ngừa chán ăn mệt mỏi buồn nôn
  1. Tập luyện thể dục thể thao.  Là cách hữu hiệu để giúp bạn tiêu hao calo và năng lượng, kích thích cảm giác đói bụng và thèm ăn. Khi ăn vào cơ thể cũng sẽ hấp thu nhanh, không còn cảm giác buồn nôn.
  2. Không nên uống nước trước khi ăn. Khi uống nước trước khi ăn sẽ có cảm giác khó tiêu, đầy bụng, có cảm giác no nước.
  3. Bổ sung thêm các loại trái cây có nhiều vitamin C như Táo, Cam, Chanh. Các loại trái cây này có nhiều vitamin C, giúp cải thiện tiêu hóa và đào thải độc tố.
Tập thể dục cũng là biện pháp chống chán ăn mệt mỏi buồn nôn
Tập thể dục cũng là biện pháp chống chán ăn mệt mỏi buồn nôn

Với những thông tin trên, hy vọng sẽ có ích giúp bạn nhận biết dấu hiệu, ngăn ngừa, khắc phục chứng chán ăn mệt mỏi buồn nôn. Việc bị mệt mỏi chán ăn buồn nôn cần được theo dõi hết sức kĩ lưỡng. Nếu thấy tình trạng này xảy ra trong thời gian dài thì cần tiến hành thăm khám và chẩn đoán ngay.

Please follow and like us:
error20